Preloader Close

Tìm kiếm

Trong lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tháng 10-1966, Bác Hồ khẳng định: “Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc, cứu dân cho đến ngày nay mỗi khi nước nhà gặp nguy nan, thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc”. Với tinh thần bất khuất của những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, Bác đã tặng cho chị em phụ nữ 8 chữ vàng: Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang. Ngày nay, với sự phát triển của đất nước vẫn tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của thế hệ đi trước., 8 chữ vàng “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” chính là kim chỉ nam dành cho phụ nữ hiện đại. Đồng thời cũng đang khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ Việt trong thời kỳ mới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cũng như sự phát triển của đất nước, phụ nữ Việt nam thời kỳ mới đang ngày càng thể hiện được vai trò của mình trong xã hội. Chị em luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện… Khẳng định 8 chữ vàng - 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, rất nhiều phụ nữ Việt đã và đang đạt được những thành tựu đang mơ ước mà rất nhiều đấng mày râu cũng phải thán phục. Nếu trong thời kỳ cứu nước, chúng ta có những nữ anh hùng như: Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Thị Ðịnh, Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Út (Út Tịch), Nguyễn Thị Chiên... thì trong thời kỳ đổi mới, chúng ta cũng có những gương mặt nổi bật như: nhà chính trị Nguyễn Thị Kim Ngân, Trương Thị Mai, nữ chính khác Tòng Thị Phóng,... Nữ Giáo sư toán học: GS.TS.NGND Hoàng Xuân Sính. Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, Mai Kiều Liên, Thái Hương,... hoa hậu H'Hen Niê, Phạm Hương,... Như vậy, đáp án của mini game: Khám phá logistics cùng Lacco số đặc biệt là “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Chúc mừng các bạn đã đưa ra đáp án chính xác từ ban tổ chức. Hướng đến kỷ niệm ngày 20/10, LACCO xin chúc các chị ngày càng vui tươi, xinh đẹp, trẻ khỏe, yêu đời. Hãy sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có, hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương; tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội./.
Xem thêm
Trong bài viết trước, Lacco đã giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về Quy trình làm thủ tục hải quan hàng xuất LCL tại cảng Cát Lái. Trong nội dung hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với các bạn về Quy trình làm thủ tục hải quan hàng xuất FCL (Hàng nguyên container). Quy trình làm tờ khai xuất Hàng FCL 1. Khai báo hải quan Ở bước này, chúng ta sẽ phân loại và biết được phân luồng tờ khai hàng hóa của mình thuộc loại nào (xanh, vàng, đỏ) 2. Hạ container hàng xuất - Đăng ký hạ cont hàng xuất tại trang web https://eport.saigonnewport.com.vn/ - Chứng từ cần có để khai hạ cont hàng: booking, số cont, số seal, packing list, tờ khai hải quan 3. Xử lý tờ khai hải quan Luồng xanh: Thanh lý tờ khai trên trang https://eport.saigonnewport.com.vn/ Luồng vàng: + Bước 1: Mở tờ khai (tương tự như mở tờ khai của hàng LCL). + Bước 2: Thanh lý tờ khai (tương tự luồng xanh) Luồng đỏ: + Bước 1: Mở tờ khai + Bước 2: Phân kiểm hồ sơ Note: Bước 1, bước 2 và các lưu ý khi phân kiểm cũng tương tự như quy trình hàng LCL đã nêu. + Bước 3: Làm thủ tục tại kho và kiểm hóa TH1: Nếu mở tờ khai & phân kiểm trước khi cont hạ ở cảng + Báo đơn vị vận chuyển đóng eport hạ cont hàng xuất có kiểm hóa + Đăng ký cắt bấm seal trên eport -> in phiếu cắt bấm seal từ hệ thống + Tại nhà kiểm hóa: Xin dấu hải quan kiểm hóa lên tờ khai hải quan. + Tại văn phòng điều độ: nộp tài có dấu kiểm hóa + phiếu cắt bấm seal cho điều độ -> trả cho phiếu cắt seal + Nếu cont ở dưới đất -> gọi công nhân cắt seal + gửi seal mới để công nhân cập nhật seal lên hệ thống; + Nếu cont không nằm dưới đất -> đóng tiền ở thương vụ (cung cấp: 1 booking, 2 phiếu đăng ký cắt bấm seal) hoặc chi ngoài chuyển đảo cont -> gọi công nhân cắt seal sau đó gửi seal mới để công nhân cập nhật seal lên hệ thống + Thông báo cho hải quan kiểm hóa để thông báo vị trí cont -> kiểm hóa và xử lý các vấn đề xảy ra (nếu có) + Bấm seal mới (seal hãng tàu). Kiểm tra trên eport đã cập nhật seal mới hay chưa. Nếu chưa cập nhật, đến vp điều độ để nhờ cập nhật seal TH2: Nếu mở tờ khai & phân kiểm sau khi cont đã hạ tại bãi chờ xuất + Tại thương vụ cảng: đóng tiền chuyển bãi kiểm hóa + Đăng ký cắt bấm seal trên eport -> in phiếu cắt bấm seal từ hệ thống + Tại nhà kiểm hóa: Xin dấu hải quan kiểm hóa lên tờ khai hải quan (lưu ý lúc này cont đã có tại cảng) + Tại văn phòng điều độ: nộp tk có dấu kiểm hóa + phiếu cắt bấm seal cho điều độ -> trả cho phiếu cắt seal -> gọi công nhân cắt seal + gửi seal mới để công nhân cập nhật seal lên hệ thống (Khi cont được đăng ký chuyển bãi kiểm hóa, thông thường cont sẽ được xếp ở dưới cùng). + Gọi điện cho hải quan kiểm hóa để thông báo vị trí cont -> kiểm hóa và xử lý các vấn đề xảy ra (nếu có) + Bấm seal mới (seal hãng tàu). Kiểm tra trên eport đã cập nhật seal mới hay chưa. Nếu chưa cập nhật, đến vp điều độ để nhờ cập nhật seal + Bước 4: Thanh lý tờ khai (tương tự luồng xanh). Như vậy là chúng ta đã hoàn thành quy trình làm tờ khai hàng xuất FCL. Trong quá trình làm tờ khai, nếu gặp phải các vấn đề khó khăn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Quản lý Ops (Công ty Lacco) Vân Vũ theo địa chỉ hotline: 0931 701 359. Công ty LACCO đang sở hữu đội ngũ chuyên viên khai báo hải quan chuyên nghiệp, dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế đa dạng. Do đó luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ vận chuyển quốc tế an toàn, nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất cho khách hàng. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế, các bạn vui lòng liên hệ đến Hotline: 0906 23 5599 hoặc hotline: info@lacco.com.vn để được hỗ trợ chi tiết.
Xem thêm
Mùa hè năm 1989, cảng Sài Gòn đông vui khác thường. Những lô gạo đẫm mồ hôi nông dân Việt đầu tiên chính thức xuất khẩu. Có thể nói, sự kiện xuất khẩu Gạo của Việt Nam 1989 diễn ra vô cùng bất ngờ và có ý nghĩa quan trọng để ngày hôm nay Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới. Trong khi chỉ 1 năm trước, tức năm 1988, Việt Nam vẫn còn là quốc gia phải đi nhập khẩu lương thực. Ông Hoàng Hữu Phước – Góp phần quan trọng để xuất khẩu lô gạo đầu tiên Lô Gạo xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam do công ty Công ty Cimmco International thuộc Tập đoàn kỹ nghệ Birla (Ấn Độ) nhập khẩu. Đây là doanh nghiệp chuyên xuất vào Việt nam các sản phẩm như thép, dược liệu, lốp xe tải, nguyên liệu, thiết bị ngành dệt và mua nông sản VN xuất đi các nước. Vào năm 1989, Chính phủ Ấn Độ giao Birla chỉ đạo Cimmco mua 10.000 tấn gạo 35% tấm của Việt Nam. Lúc này ông Hoàng Hữu Phước đang giữ chức vụ là phó trưởng đại diện Công ty Cimmco International thuộc Tập đoàn kỹ nghệ Birla (Ấn Độ). Và nhận nhiệm vụ tìm kiếm những nhà cung cấp gạo trong nước. Sau khi thông tin Gạo Việt Nam có cơ hội được xuất khẩu ra thế giới, rất nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã từ Bắc - Trung - Nam đã tìm đến và mong muốn được đại diện cung cấp gạo. Cuối cùng, 3 công ty được lựa chọn cung ứng gạo cho Cimmco gồm: Tổng công ty Xuất nhập khẩu Bộ Thương mại (Generalimex), Công ty Xuất nhập khẩu TP.HCM (Imexco TP.HCM) và Công ty Xuất nhập khẩu Đồng Tháp (Imexco Đồng Tháp). Hành trình Xuất khẩu Gạo Việt giá thế giới Hợp đồng xuất khẩu gạo được ký vào ngày 8-7-1989, bắt đầu cho hành trình Gạo Việt đến với thế giới. Do đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu lương thực ra nước ngoài nên cũng gặp phải khá nhiều vấn đề khó khăn phát sinh. Đầu tiên là kỹ thuật thanh toán qua ngân hàng. Đây là một trong những hợp đồng xuất khẩu gạo đầu tiên của VN thanh toán qua tín dụng thư (L/C). Các nước lúc đó còn e ngại về sự bảo đảm của ngân hàng VN. Khi Cimmco mở L/C tại Ngân hàng Ngoại thương VN (Vietcombank), họ yêu cầu phía VN phải mở một tài khoản bảo đảm tại một ngân hàng quốc tế khác. Phải đàm phán mãi công ty đó mới chấp thuận bỏ điều kiện này. Bên cạnh đó, để hoàn thành dịch vụ vận chuyển, chúng ta còn gặp rất nhiều vấn đề phát sinh , từ khâu kiểm dịch, thanh toán, thuê tàu vận chuyển gạo về Ấn Độ... Cuối cùng, ngày 23-8-1989 những hạt gạo Việt đầu tiên đã lên tàu Sea Jade rời bến đem theo 10.000 tấn gạo 35% tấm của VN với giá 235 USD/tấn sang Ấn Độ. Sau hơn 20 năm xuất khẩu lô gạo đầu tiên, ông Phước vẫn rất vui vẻ, hào hứng nhớ lại: Cảnh vận chuyển gạo xuống tàu nhộn nhịp làm tôi không bao giờ quên. Trên đất liền, gạo từ các xe tải nối đuôi nhau chuyển xuống, dưới sông sà lan chở gạo từ ĐBSCL áp vào nườm nượp đẩy hàng lên. Mọi người làm việc cả ngày đêm. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Lacco chân thành cảm ơn ông Hoàng Hữu Phước đã góp phần quan trọng đưa hạt Gạo Việt Nam vươn ra thế giới. Để sau hơn 20 năm, "Hạt ngọc Việt" đã vươn lên trở thành một trong những loại gạo được đón chào nhất thế giới với sản lượng xuất khẩu hàng ngàn tấn mỗi năm.
Xem thêm
RCEP là hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Regional Comprehensive Economic Partnership) với sự tham gia của 15 nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Brunei, Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia, Úc, New Zealand. Hiệp định RCEP dự kiến có hiệu lực ngày 01 tháng 01 năm 2022 tạo cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Chúng ta cần phải chuẩn bị gì cho việc xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc? Hiện nay chúng ta đang xuất hàng sang Trung Quốc một lượng hàng khá lớn đặc biệt là nông sản, trái cây tươi nhưng giá trị sản phẩm còn thấp và còn vướng 1 số rào cản về tiêu chuẩn cũng như chính sách mặt hàng dẫn đến lượng hàng ún ứ và ắt tắc dài ngày chờ giấy tờ chứng từ cũng như thực hiện đúng và đủ thủ tục. Hiểu được vấn đề này chúng tôi đã xây dựng 1 số quy trình cũng như một số yêu cầu như sau: - Nhà máy đóng gói đạt chuẩn (mẫu mã, bao bì và quy cách đóng gói) - Xây dựng mã số vùng trồng để truy xuất nguồn gốc hàng hóa (giúp đảm bảo vấn đề minh bạch và an toàn đối với nông sản) - Bảng kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu - Chứng từ xuất nhập khẩu như: hợp đồng quốc tế, hóa đơn thương mại, bảng kê khai hàng hóa, chứng thư kiểm dịch thực vật, chứng nhận xuất xứ hàng hóa và bảng kiểm tra thành phần dư lượng (nếu có) Tham khảo: Xuất xứ hàng hóa? Tại sao phải có quy tắc xuất xứ hàng hóa Những loại trái cây nào đã được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc? Tính đến thời điểm hiện tại đã có 9 loại trái cây được phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc: Chôm chôm (Rambutan) Xoài (Mango) Thanh long (Dragon fruit) Mít (Jackfruit) Chuối (Banana) Nhãn (Longan) Vải (Lychee) Dưa hấu (watermelon) Măng cụt (Mangosteen) Hiện nay 9 loại trái cây trên đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu chính ngạch nhưng số lượng và quy mô có mã vùng còn hạn chế do nông dân, hộ kinh doanh, hộ nuôi trồng, HTX và doanh nghiệp chưa nắm bắt kịp thời cũng như không rõ chi phí và thủ tục ra sao để hoàn thiện thủ tục. Chi phí xuất khẩu chính ngạch hàng trái cây Chi phí xuất khẩu các sản phẩm hàng trái cây sang Trung Quốc cần sẽ căn cứ vào tổng chi phí vận chuyển và các thủ tục, giấy tờ hải quan. Cụ thể bề chi phí vận chuyển trái cây xuất khẩu Trung Quốc, các bạn có thể tham khảo mức giá trong thời điểm hiện tại như sau: Chi phí vận chuyển: - Cước vận chuyển đường bộ từ HCM-CK Kim Thành: 65.000.0000 vnd /container - Cước vận chuyển đường bộ từ HCM-CK Tân Thanh: 60.000.0000 vnd/ container - Cước vận chuyển đường thủy và đường bộ kết hợp từ HCM-CK Kim Thành: 55.000.0000 vnd/ container - Cước vận chuyển đường thủy và đường bộ kết hợp từ HCM-CK Tân Thanh: 50.000.0000 vnd/ container Note: bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo tại thời điểm hiện tại Chi phí làm thủ tục giấy tờ xuất nhập khẩu: Các thủ tục, giấy tờ xuất nhập khẩu cần phải xử lý để xuất khẩu hàng hoa quả bao gồm: thủ tục hải quan, xin cấp chứng nhận xuất xứ, xin cấp chứng thư kiểm dịch thực vật, kiểm tra thành phần dư lượng thuốc sâu. Cụ thể về chi phí của từng loại thủ tục, các Hộ kinh doanh, hộ nuôi trồng, HTX, doanh nghiệp muốn biết thêm chi tiết và được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ hotline: 0906.23.55.99 – Email: info@lacco.com.vn hoặc để lại thông tin liên hệ chi tiết. LACCO sẽ nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ kịp thời cho các quý khách hàng.
Xem thêm
Có thể bạn không biết, quy trình làm thủ tục hải quan ở cảng biển Hải Phòng và Cát Lái có khá nhiều điểm khác nhau. Chính vì vậy nhiều doanh nghiệp thường nhầm lẫn trong quá trình làm và xử lý các thủ tục hải quan. Để giúp các doanh nghiệp nắm rõ được phần này, LACCO sẽ cùng các bạn tìm hiểu về quy trình xử lý, làm tờ khai đối với hàng lẻ (LCL) tại cảng Cát Lái. Theo quy định tại Điều 25 - Luật Hải quan: Thời hạn nộp tờ khai hải quan đối với hàng xuất khẩu là sau khi tập kết hàng. Tuy nhiên tại Cát Lái tờ khai vẫn có thể mở trước khi hàng được tập kết tại cảng. I. Địa điểm làm thủ tục hải quan 1. Văn bản pháp luật: - Điều 22 – LHQ - Điều 4 – NĐ 08/2015/NĐ-CP - Điều 1- NĐ 59/2018/NĐ-CP - Điều 19; Đ58 – TT38/2015/TT-BTC - QĐ 23/2019/QĐ-TTG 2. Địa điểm làm thủ tục hải quan Hàng XK: - Chi cục HQ nơi DN có trụ sở /CSSX - Chi cục HQ nơi tập kết hàng hóa XK - Chi cục HQCK xuất hàng 3. Địa điểm làm thủ tục hải quan Hàng NK: - Chi cục HQCK nơi lưu giữ hàng hóa, cảng đích - Chi cục HQ ngoài cửa khẩu: + Nơi DN có trụ sở + Hoặc nơi hàng được chuyển cửa khẩu đến II. Quy trình làm tờ khai xuất Hàng LCL Khi làm thủ tục hải quan, khai báo hàng hóa tại cảng Cát Lái, quy trình thực hiện theo 3 bước: Bước 1: Khai báo hải quan Phân luồng tờ khai (xanh, vàng, đỏ) cụ thể của loại hàng hóa cần khai báo Bước 2: Nhập kho hàng xuất CFS: Tại hiện trường kho hàng: trình booking, tờ khai chính để nhập hàng vào kho Tại thương vụ kho: trình bộ chứng từ gồm: booking có xác nhận của kho, tờ khai chính, nhận phiếu nhập kho (3 liên) Tại văn phòng kho hàng: nộp lại bộ chứng từ: booking, phiếu nhập kho, ký và giữ lại 1 liên phiếu (màu hồng) + tờ khai chính Bước 3: Xử lý tờ khai hải quan: Đối với từng loại hàng hóa được phân luồng, tùy theo từng luồng hàng hóa. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện các bước tương ứng: Luồng xanh: Thanh lý tờ khai: đến văn phòng hải quan kho (tại cổng C) trình booking + 1 tktq + 2 mã vạch để thanh lý Luồng vàng: + B1: Mở tờ khai: Nộp bộ chứng từ gồm: tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại (commercial invoice), phiếu đóng gói (packing list) cho bộ phận hải quan hàng xuất (tại cổng B) -> xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến tờ khai (nếu có). + B2: Thanh lý tờ khai (tương tự luồng xanh) Luồng đỏ: + B1: Mở tờ khai: nộp bộ chứng từ gồm: tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại (commercial invoice), phiếu đóng gói (packing list) cho bộ phận hải quan hàng xuất (tại cổng B) -> xử lý các vấn đề phát sinh ở khâu hải quan tiếp nhận liên quan đến tờ khai (nếu có). + B2: Phân kiểm hồ sơ Sau khi hải quan tiếp nhận đã xem xét xong bộ chứng từ của hàng hóa -> chuyển hồ sơ cho bộ phận phân kiểm (thời gian phân kiểm: thông thường mất 1 buổi đến 1 ngày) -> bộ phận phân kiểm tập hợp các hồ sơ được phân kiểm hóa giao cho hải quan kiểm hóa (tại cổng C) để xử lý. Note: Do trong quá trình phân kiểm hồ sơ mất tương đối nhiều thời gian nên doanh nghiệp lần đầu mở tờ khai nên lưu ý đóng và nhập hàng sớm hơn so với dự kiến để có thể kịp thời xử lý khi cần thiết. + B3: Làm thủ tục tại kho và kiểm hóa TH1: Nếu mở tờ khai & phân kiểm trước khi hàng nhập kho Chờ khi xe vào cảng và bắt đầu nhập kho hàng xuất -> nhờ thủ kho lưu ý không đưa hàng vào kho -> liên lạc với hải quan đã được phân công để kiểm hóa lô hàng TH2: Nếu mở tờ khai & phân kiểm sau khi hàng nhập kho -> kiểm hóa Tại kho hàng, nộp booking cho thủ kho để nhập máy, lấy hàng ra khỏi kho -> liên lạc với hải quan đã được phân công để kiểm hóa lô hàng -> kiểm hóa + B4: Thanh lý tờ khai (tương tự luồng xanh). Trong quá trình thủ tục hải quan, vận chuyển hàng hóa LCL, FCL hoặc cần tư vấn chi tiết về thủ tục hải quan tại cảng Cát Lái, cảng biển khu vực miền nam, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với Phó phòng Ops (Hồ Chí Minh) Vân Vũ của Lacco theo địa chỉ Email: ops.sgn@lacco.com.vn hoặc Tel: 0931701359 để được hỗ trợ trực tiếp nhé!
Xem thêm
Quy trình nhập khẩu xe nâng được thực hiện theo 4 bước: đăng ký đăng kiểm, mở tờ khai và mang hàng về bảo quản, thực hiện kiểm tra xe thực tế, cuối cùng là thanh toán chi phí, nhận kết quả đăng kiểm và thông quan. Cách thức thực hiện cụ thể như nào? Các vấn đề cần lưu ý khi làm hàng là gì? Mã HS và thuế nhập khẩu xe nâng Mã HS của xe nâng Xe nâng được phân làm 3 loại tương ứng với các loại mã HS code: + Xe nâng tay (hs 84279000) + xe nâng điện (84271000) + xe nâng chạy bằng động cơ đốt trong (84272000). Tương ứng với các loại xe nâng khác nhau, xe nâng sẽ được đăng ký đăng kiểm ở các cơ quan đăng kiểm tương ứng. Cụ thể, đối với xe nâng tay, xe nâng người sẽ được đăng ký tại phòng công nghiệp, cục đăng kiểm. Đối với các loại xe nâng hàng chạy bằng điện và bằng động cơ đốt trong sẽ được đăng ký KTCL ở Cục Đăng kiểm. Thuế nhập khẩu xe nâng sẽ được áp dụng với mức Thuế nhập khẩu 0%, VAT 10%. Căn cứ pháp lý về nhập khẩu xe nâng - Nghị định số 187/2013/NĐ-CP được ban hành ngày 20/11/2013: Các loại xe chuyên dụng như xe nâng, xe cẩu, xe xúc không có tên trong danh mục hàng hóa nhập khẩu bị cấm. - Thông tư số 23/2015/TT-BKHCN được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/7/2016: quy định rằng những dòng nhập khẩu xe nâng người, xe cẩu đã qua sử dụng. - Thông tư số 41/2018/TT-BGTVT ngày 30/7/2018 của Bộ Giao thông vận tải - Phụ lục II, ND 69/2018 về Xe nâng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ bị cấm nhập khẩu - Công văn số 10988/BGTVT-KHCN ngày 19/11/2019 trả lời các vướng mắc thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Giao thông vận tải, trong đó có vướng mắc liên quan đến mặt hàng xe nâng. Quy trình nhập khẩu xe nâng Bước 1: Đăng ký đăng kiểm xe nâng Hiện nay, để thuận tiện cho quá trình đăng ký nhập khẩu, chúng ta có thể áp dụng theo 2 hình thức thức: Hình thức 1: Đăng ký bằng hồ sơ giấy 1. Giấy Đăng ký kiểm tra chất lượng (Theo mẫu) 2. Hợp đồng (Contract) 3. Hóa đơn (Invoice) 4. Danh mục hàng hóa (Packing list) 5. Vận đơn (Bill of Lading) - Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (Declaration of imported goods) (khi có) - Tài liệu kỹ thuật (Technical document) - Giấy chứng nhận chất lượng (C/Q) (No of Quality Certificate) - Giấy chứng nhận nguồn gốc (C/O) (No of Quality Original) (nếu có). Tham khảo: Xuất xứ hàng hóa? Tại sao phải có quy tắc xuất xứ hàng hóa Hình thức 2: Đăng ký bằng hồ sơ Online (Chỉ áp dụng với Cục Đăng kiểm) Để đăng ký hồ sơ online, cá nhân (tổ chức) làm tờ khai cần phải Đăng ký tài khoản một cửa tại website: https://vnsw.gov.vn/. Quy trình cụ thể như sau: Đăng nhập -> Chọn Cục Đăng kiểm -> Quản lý hồ sơ -> Thêm mới hồ sơ. Trong quá trình thức hiện nếu gặp phải vấn đề, các bạn có thể liên hệ đến hotline: 0906 23 5599 để được hỗ trợ chi tiết. Hoặc Lacco sẽ trực tiếp hỗ trợ làm tờ khai đăng ký hồ sơ phục vụ quý vị. Bước 2: Mở tờ khai và mang hàng về bảo quản Sau khi nhận được thông tin về số đăng ký, mở tờ khai chúng ta sẽ tiếp tục Đăng ký mang hàng về kho bảo quản. Thực hiện đăng ký theo Mẫu số 09/BQHH/GSQL trong Thông tư 38/2015/TT-BTC. Lưu ý các giấy tờ để xin mang hàng về bảo quản bao gồm: + Sơ đồ kho thiết kế khu vực lưu kho bãi + Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng kho, bãi (Hợp đồng thuê kho, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Bước 3: Thực hiện kiểm tra thực tế xe nâng - Doanh nghiệp đăng ký thời gian và địa điểm kiểm tra với cục đăng kiểm - Cục đăng kiểm tiếp nhận và phân công cán bộ kiểm tra, thông báo cho Doanh nghiệp ngày thực hiện kiểm tra. - Trong quá trình kiểm tra, Doanh nghiệp sắp xếp người vận hành máy - Kết thúc kiểm tra, ký biên bản nghiệm thu Bước 4: Thanh toán chi phí, nhận kết quả đăng kiểm và thông quan 1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra Xe thực tế và nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Chứng chỉ chất lượng. 2. Doanh nghiệp thanh toán chi phí và nhận kết quả kiểm tra 3. Nộp chứng chỉ chất lượng cho chi cục Hải quan thông quan lô hàng. 6 vấn đề cần lưu ý trong quá trình làm hàng nhập xe nâng 1. Các thông tin trên chứng từ phải được thể hiện rõ ràng, bao gồm các thông tin dữ liệu về: + Nhãn hiệu (Trade mark) + Kiểu loại (Model) + Số khung (Chassis no) + Số máy (Engine no) + Xuất xứ (Origin) + Hiện trạng: Máy mới (new)/ máy cũ (used). 2. Lưu lại hình ảnh số khung số máy thực tế để đối chiếu, tránh sai sót khi đăng ký sai thông tin. 3. Tài liệu kỹ thuật có thể hiện bản đồ nâng 4. Thời gian thực hiện đăng ký đăng kiểm + Nộp hồ sơ đăng ký hợp lệ, DN nhận được kết quả đăng ký trong 1 ngày làm việc + Hồ sơ đăng ký không hợp lệ, bộ phận tiếp nhận phản hồi lại trong 1 ngày làm việc + Thời gian kiểm tra thực tế xe trong 1 ngày làm việc + Từ ngày nhận số đăng ký đến ngày kiểm tra thực tế xe nâng: không quá 15 ngày + Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra xe thực tế và nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Chứng chỉ chất lượng. 5. Xe nâng bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ bị cấm nhập khẩu (Phụ lục II, ND 69/2018) 6. Xe nâng đã qua sử dụng được phép nhập khẩu. Với những Quy trình nhập khẩu xe nâng và 6 vấn đề cần lưu ý trong quá trình làm hàng xe nâng mà công ty Lacco vừa chia sẻ sẽ giúp quý khách trực tiếp theo dõi được quá trình làm thủ tục, hồ sơ khi nhập xe nâng. Bên cạnh đó, việc vận chuyển xe nâng về Việt Nam nhanh chóng, đơn giản và tối ưu chi phí cũng là vấn đề cần phải giải quyết. Do đó, Trong quá trình nhập khẩu xe nâng cũng như tìm hiểu thông tin về thủ tục hải quan, vận chuyển hàng hóa, nếu các bạn còn vấn đề thắc mắc, vui lòng liên hệ chi tiết cho Lacco theo địa chỉ Hotline: 09 06 23 5599 hoặc email: info@lacco.com.vn để được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng.
Xem thêm