CÔNG THỨC TÍNH KHỐI LƯỢNG, TRỌNG LƯỢNG QUY ĐỔI TRONG VẬN TẢI

Phần quan trọng của việc dự toán chi phí vận tải phân bổ vào giá thành sản phẩm trong hoạt động xuất nhập khẩu là tính đúng kích thước và trọng lượng của hàng hóa. Tránh những tranh cãi và hiểu lầm về cách tính khối lượng, trọng lượng giữa các vùng miền hay các quốc gia khác nhau, hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế đã đưa ra quy ước và quy chuẩn trong vận tải quốc tế thống nhất trên toàn thế giới.

Đối với hàng LCL công thức tính khối lượng quy đổi đối với hàng LCL trong vận tải đường biển.

+ WM là đơn vị để tính giá cước cận tải quốc tế đối với hàng LCL

  • WM = RT nếu RT > CBM
  • WM = CBM nếu CBM > RT

+ CBM = L x W x H = m3

+ RT =  Reveme Ton = Tấn ( Theo quy ước trong vận tải đường biển đến các cảng chính 1 CBM = 1 RT )

Đối với hàng FCL

container-20-feet-2( Ảnh nguồn: Internet )

Kích thước trong lòng Container thường dùng:

+ Container 20’DC ( 2,35 cm x 2,35 cm x 5,95 cm ), trong lượng của container khoảng 2,8 tấn

+ Container 40’DC ( 2,35 cm x 2,35 cm x 11,95 cm ), trọng lượng của container khoảng 3,8 tấn

+ Container 40’HC ( 2,35 cm x 2,67cm x 11,95 cm ), trọng lượng của container khoảng 4 tấn

+ Container 45’HC ( 2,35 cm x 2,67 cm x 13,5 cm ), trọng lượng của container khoảng 4,2 tấn

Hàng FCL trọng lượng hàng tối đa cho phép đóng trong container sẽ được nhà sản xuất ghi thông tin cụ thể trên cánh cửa của container.

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề quý khách hàng cần tư vấn hỗ trợ về việc đóng ghép và dỡ hàng, quý khách hàng vui lòng liên lạc lại với LACCO.

Hot line: 0906235599     Email: info@lacco.com.vn

 

 

 

 

Bài viết khác